Thiết bị bếp inox công nghiệp

Home » Tin tức » 3 cách đơn giản làm tăng tuổi thọ cho tủ nấu cơm công nghiệp

3 cách đơn giản làm tăng tuổi thọ cho tủ nấu cơm công nghiệp

Thời đại công nghiệp hiện đại tủ nấu cơm công nghiệp rất được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trong các quán cơm, nhàhàng, khu công nghiệp… Khi sử dụng tủ cơm công nghiệp bạn luôn có câu hỏi đặt ra đó là làm thế nào để tăng tuổi thọ tủ nấu cơm phải không?

Bài viết sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn nhưng lưu ý khi sử dụng tủ nấu cơm công nghiệp, để tăng độ bền cũng như tuổi thọ lâu dài cho tủ nấu cơm.

3 cach tang tuoi tho cua tu nau com cong nghiep

cách đơn giản làm tăng tuổi thọ cho tủ nấu cơm công nghiệp

– Không sử dụng tủ khi bị thiếu nước: Bởi thiếu nước không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng hạt cơm mà còn là nguyên nhân gây ra tình trạng hỏng hóc tủ cơm. Trong quá trình nấu, thanh nhiệt trong bể chứa sẽ nóng dần lên. Nếu nước bên trong bể chứa quá thấp, thanh nhiệt sẽ hao mòn dần thậm chí có thể dẫn đến hiện tượng chập cháy. Vì vậy, khi nấu bạn nên lưu ý tuyệt đối chắc chắn lượng nước cho vào tủ cơm đã tương ứng với lượng gạo khi nấu cơm. Ngoài ra cũng cần chú ý phải cung cấp đủ nước cho bể chứa thanh nhiệt.

– Trong quá trình nấu cơm tuyệt đối không được mở cửa khi tủ nấu cơm đang hoạt động: Điều này vừa tránh được khả năng bị bỏng, vừa đảm bảo chất lượng hạtcơm, lại vừa góp phần chống hao mòn tủ.

– Khi kết thúc quá trình nấu cơm các bạn cần chú ý để tủ cơm công nghiệp nguội hẳn sau đó mới vệ sinh sạch sẽ để chuẩn bị cho lần dùng tiếp theo. Chú ý dọn sạch các hạt cơm rơi trong tủ, rửa sạch các lỗ xả khí, khay chứa cơm… (Lưu ý chỉ được thực hiện các thao tác vệ sinh tủ cơm khi nguồn điện đã được ngắt)

Hy vọng với những lưu ý trên mà chúng tôi đưa ra, cho các bạn thấy rằng cần thiết nhất là phải tuân thủ trọn vẹn cả ba bước trên để tăng tuổi thọ tủ nấu cơm.

Tin tức liên quan

BACK TO TOP