Thiết bị bếp inox công nghiệp

Home » Tin tức » Bếp công nghiệp là gì?

Bếp công nghiệp là gì?

Bếp công nghiệp là gì? – Một cách dễ hiểu, bếp công nghiệp là một hệ thống các thiết bị công nghiệp được lắp đặt theo quy chuẩn được sử dụng với mục đích nấu nướng và chế biến thực phẩm để phục vụ nhu cầu ăn uống của nhiều người. Nó khác với các khu bếp gia đình về cả quy mô và các vật dụng cần thiết. Để có một hệ thống bếp công nghiệp đủ tiêu chuẩn, cần có sự tư vấn của các chuyên gia chuyên về thiết kế và lắp đặt.

Các yêu cầu ban đầu đối với khu bếp công nghiệp cũng như người đầu bếp là khả năng hoàn thành món ăn nhanh chóng và hợp vệ sinh. Số lượng thực phẩm cần chế biến lớn nên các thiết bị cũng cần phải thực sự chuyên biệt, dễ sử dụng. Bếp công nghiệp phục vụ những nơi như: bệnh viện, trường học, nhà máy, xí nghiệp, nhà hàng, khách sạn, quán ăn…

bep cong nghiep la gi, he thong bep cong nghiep

Hệ thống bếp ăn công nghiệp

Trong môi trường làm việc khắc nghiệt của các bếp ăn công nghiệp, biểu hiện là nhu cầu đun nấu cao, lượng dầu mỡ nhiều nên các vật dụng rất dễ bị ăn mòn bởi nhiệt độ và dầu mỡ bám dính. Lựa chọn chất liệu hợp lý để hạn chế những điều đó rất quan trọng.

Inox là một loại hợp kim có tính chống chịu lực và nhiệt cao, độ nhẵn mịn giảm thiểu sự bám dính của dầu mỡ và dễ dàng cọ rửa sau khi đun nấu. Yêu cầu của khu bếp công nghiệp phải đảm bảo hoàn chỉnh từ khâu sơ chế thực phẩm đến khi thức ăn được hoàn thành. Mỗi khu đảm nhận một vai trò riêng nên cần được lắp đặt các thiết bị một cách quy chuẩn và hệ thống.

bep cong nghiep, bep an cong nghiep la gi

Lắp đặt các thiết bị bếp công nghiệp

Các khu chế biến cần có đối với một hệ thống bếp ăn công nghiệp là:

Khu giao nhận

Khu kho

Khu sơ chế

Khu nấu

Khu phục vụ

Khu rửa

Các khu này liên kết với nhau và hoạt động một cách liên hợp – tạo nên hệ thống bếp công nghiệp. Cần có các loại  thiết bị sau để hoàn chỉnh hệ thống: thiết bị sơ chế, thiết bị nấu, thiết bị inox, thiết bị lạnh, thiết bị điện.

Các thiết bị sơ chế gồm có: dụng cụ cắt, làm nhỏ, xay thực phẩm…

Thiết bị nấu như: thiết bị làm nóng, làm chín thực phẩm

Thiết bị inox như: bàn inox, giá kệ inox, tủ quầy inox

Thiết bị điện: tủ giữ nóng thức ăn, thiết bị nấu nướng thức ăn bằng điện

Thiết bị lạnh: thiết bị giữ lạnh, làm đông thực phẩm…

Tin tức liên quan

BACK TO TOP