Thiết bị bếp inox công nghiệp

Home » Tin tức » Bí quyết giữ đồ inox luôn sáng bóng

Bí quyết giữ đồ inox luôn sáng bóng

Thiết bị inox là một loại hợp kim được tận dụng nhiều trong sản xuất, đặc biệt là trong sản xuất các thiết bị công nghiệp, điển hình là trong các thiết bị và dụng cụ nấu ăn. Sử dụng các thiết bị làm bằng inox cao cấp khá an toàn và mang lại vẻ bền đẹp cho không gian bếp của các nhà hàng, khách sạn, quán ăn, khu chế xuất…

Làm thế nào để sử dụng các thiết bị một cách hiệu quảgiữ cho đồ inox được vẻ sáng bóng cùng thời gian, sau đây Inoxanhtrang xin chia sẻ bí quyết cùng bạn.

meo giu do inox luon sang bong, thiet bi inox cong nghiep

Inox được sử dụng nhiều trong cách bếp ăn công nghiệp

Inox là hợp kim của sắt và nhiều loại kim loại khác, trong đó chủ yếu là crom và niken. Crom sẽ kết hợp với ô-xy trong không khí để hình thành một lớp bảo vệ inox khỏi bị gỉ sét. Bạn có biết nếu được bảo quản đúng cách, đồ dùng bằng inox sẽ có tuổi thọ rất cao.

Để giữ được đồ inox luôn sáng bóng thì việc vệ sinh là yếu tố bắt buộc và không thể thể thiếu. Khi vệ sinh, bạn có thể thử trước với nước sạch và khăn bông. Nếu vết bẩn quá cứng đầu thì bạn có thể sử dụng chất tẩy rửa nhưng ở dạng nhẹ như nước lau kính, nước rửa bát, xà phòng rồi sau đó mới dùng đến nước tẩy rửa mạnh, nước tẩy chuyên dụng.

Bí quyết giữ đồ inox luôn sáng bóng

Bí quyết giữ đồ inox luôn sáng bóng

Sau khi sử dụng và được làm sạch bằng nước, bạn cần có biện pháp làm không đồ inox để tránh những phản ứng với các khoáng chất trong nước. Điều này sẽ không có biểu hiện ngay tức thời nhưng về lâu dài, đồ inox của bạn sẽ bị ảnh hưởng về độ bền và độ bóng.

Cần chú ý đến chất tẩy rửa khi bạn làm vệ sinh đồ inox. Không nên chứa hóa chất Clo bởi chất này là nguyên nhân khiến cho đồ inox của bạn bị hỏng bề mặt. Amoniac là chất là bạn có thể lựa chọn khi vệ sinh đồ inox.

Không dùng các thiết bị cứng hay sắc nhọn chà vào bề mặt của thiết bị inox. Nếu bạn muốn làm sạch những vết bẩn cứng đầu, trước tiên hãy thử với nước ấm và ngâm thiết bị trong nước 1 khoảng thời gian, sau đó dùng khăn ướt và dung dịch chất tẩy rửa để xử lý vết bẩn.

Bí quyết giữ đồ inox luôn sáng bóng

Bí quyết giữ đồ inox luôn sáng bóng trong các khu bếp công nghiệp

Hạn chế để đồ inox tiếp xúc với muối vì nếu để trong một thời gian dài, các phản ứng hóa học bất lợi như ăn mòn inox sẽ diễn ra và làm đồ đạc bị hư hỏng.

Trong tất cả các loại acid thì acid nitric là loại thân thiện nhất với inox và bạn có thể dùng chất này để lau chùi và làm sạch inox với tỷ lệ 1 acid và 9 nước. Còn tất cả các loại acid khác đều không nên để tiếp xúc vớ inox. Nếu lỡ để acid rớt lên bề mặt thì hãy dùng giẻ khô lau sạch rồi dùng dung dịch amoniac hoặc sodium bicarbonat chấm lên chỗ bị a-xít để trung hòa.

Những vết gỉ sét xuất hiện cùng với những quàng màu loang lổ chứng tỏ các phần tử sắt tự do đang bám vào bề mặt của inox. Hãy dùng dung dịch acid nitric 10% để lau, vết bẩn sẽ biến mất.

Lớp bảo vệ inox hoạt động hiệu quả nhất khi có oxy, vì thế nên đặt để các thiết bị inox những nơi thông thoáng và tránh để trong nhưng nơi yếm khí hoặc ẩm ướt.

Tin tức liên quan

BACK TO TOP