Thiết bị bếp inox công nghiệp

Home » Tin tức » Cách nhận biết các thiết bị inox xịn và inox mạ

Cách nhận biết các thiết bị inox xịn và inox mạ

Inox là chất liệu đang ngày càng được sử dụng nhiều trong sản xuất các thiết bị gia dụng và các thiết bị nhà bếp công nghiệp bởi nhiều những ưu điểm nổi bật mà các thiết bị inox mang lại: rất bền, không bị oxi hóa, luôn giữ được vẻ sáng bóng và nhẵn mịn…Ngoài ra, các thiết bị inox xịn không chứa các thành phần hóa chất độc hại cho sức khỏe con người, tuyệt đối an toàn khi sử dụng.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay tràn ngập các thiết bị gán nhãn inox nhưng không biết thật giả thế nào gây tâm lý lo ngại cho người mua hàng. Inox Anh Trang – đơn vị chuyên sản xuất các thiết bị inox hướng dẫn bạn một vài phương pháp để phân biệt inox xịn và inox mạ trong khi đi mua hàng.

phan biet inox, cach nhan biet inox that gia

Cách phân biệt các thiết bị inox thật giả

Tìm hiểu về inox:

Inox là một dạng hợp kim được cấu thành từ các nguyên tố hóa học như: Niken, Crom, Đồng, Sắt, Carbon,Mangan, Silic…Có khá nhiều loại inox khác nhau đã được đưa vào trong sản xuất các dụng cụ và đồ dùng để phục vụ cho sinh hoạt và sản xuất của con người. Mỗi loại inox bên cạnh những đặc tính chung còn có những tố chất riêng. Vậy nên, ở mỗi lĩnh vực khác nhau người ta sẽ chọn ra loại inox phù hợp sao cho vừa đạt được hiệu quả sử dụng cao nhất và đảm bảo tiết kiệm trong sản xuất và tiêu dùng.

Các loại inox và phạm vi sử dụng

Như đã nói ở trên, có khá nhiều loại inox phục vụ cho những mục đích và nhu cầu khác nhau. Với loại dùng để nấu, người ta thường dùng inox 304; để  làm dao, muỗng nĩa dùng inox 420 có độ cứng và chịu mài mòn cao, inox 316 có đặc tính axit, chịu được hóa chất, inox 430 có giá thành rẻ, dễ gỉ sét dùng cho các vật dụng ít tiếp xúc với nước.

Theo các chuyên gia về inox, sản phẩm inox dùng để sản xuất đồ gia dụng ở Việt Nam hiện chủ yếu là 2 loại phổ biến là 304 và 430. Inox sản xuất từ loại 430 giá rẻ hơn và có độ bền kém hơn, dễ bị gỉ, còn loại 304 bền, tốt và giá cao hơn. Cũng cho biết thêm, các sản phẩm làm từ inox chất lượng cao thì mới giữ được độ bền vĩnh viễn còn những loại làm từ inox kém chất lượng thì rất dễ gỉ sét.

Cách phân biệt inox xịn và inox mạ?

Nhìn vẻ bề ngoài thì inox xịn và inox mạ không khác nhau là mấy, nhưng nếu người có kinh nghiệm thì có thể nhận biết sau một thời gian ngắn xem xét, còn nếu không thì chỉ sau một thời gian sử dụng, inox thật hay giả đều sẽ bộc lộ bản chất. Khi đi mua hàng, người tiêu dùng chú ý đến những biểu hiện sau:

– Về độ sáng bóng. Inox dởm thường có vẻ bề ngoài bóng loáng lúc ban đầu, nhưng sau quá trình sử dụng thì màu dần. Chất liệu tạo nên inox “dởm” – bị mạ thường là thép, sắt và được phủ một lớp mỏng đồng, hay crom mỏng. Trong khi đó, sản phẩm được làm từ inox cao cấp có nét sáng bóng nhưng hơi đục đục.

– Bạn có thể dùng nam châm trong khi đi mua các sản phẩm inox để thử. Nếu là inox xịn thì sẽ không có tính từ hoặc là hút nam châm rất nhẹ, lực kéo nam châm ra sẽ cực nhẹ nhàng. Còn inox dởm tất nhiên sẽ bị nam châm hút mạnh và lực kéo ra rất nặng.

– Những người có kỹ thuật cũng có thể sử dụng axit nóng khoảng 70o để kiểm tra chất lượng inox. Nếu là inox mạ crôm sẽ đen sì, trong khi inox tốt vẫn giữ nguyên màu sắc.

Với những chia sẻ trên đây, hi vọng các bạn đã nắm được cách nhận biết các thiết bị inox xịn và inox mạ để mua hàng một cách thông thái nhất!

Tin tức liên quan

BACK TO TOP