Thiết bị bếp inox công nghiệp

Home » Tin tức » Chú ý cách vo gạo khi nấu bằng tủ cơm công nghiệp

Chú ý cách vo gạo khi nấu bằng tủ cơm công nghiệp

Vo gạo, nấu cơm tưởng chừng là công việc đơn giản, dễ dàng, tuy nhiên lại không hề đơn giản như bạn vẫn nghĩ đâu nhé! Vo gạo nếu không đúng cách thường ảnh hưởng đến chất lượng, mùi vị món cơm của bạn. Trong chuyên mục hôm nay Inox Anh Trang xin chia sẻ đến bạn đọc những chú ý cách vo gạo khi nấu bằng tủ cơm công nghiệp

vo- gao- dung- cach

Chú ý cách vo gạo khi nấu bằng tủ cơm công nghiệp

Vo gạo là việc cần làm đầu tiên để bắt đầu việc nấu cơm. Việc vo gạo nhiều lần là do thói quen của mọi người. Vo gạo sai cách trong việc nấu bằng tủ nấu cơm làm mất đi rất nhiều lượng sắt và kẽm trong thành phần dinh dưỡng của hạt cơm.
Ngày nay, khi tủ cơm công nghiệp đã được ứng dụng khá rộng rãi tại các bếp ăn tập thể, nhà hàng hay khách sạn thì việc vo gạo cũng là chú ý được quan tâm hàng đầu. Cơm ngon cũng là một trong những yếu tố quan trọng góp phần làm cho các món ăn khác thêm hương vị thơm ngon, hấp dẫn hơn

Các bước vo gạo đúng cách

Bước 1: Cho nước cao ngập bề mặt gạo, sau đó dùng tay khuấy đều, nhẹ nhàng để những bụi bẩn nổi lên trên mặt nước rồi nhẹ nhàng đổ bỏ nước đó đi là được.

Bước 2: Cho một lần nước nữa vào, khuấy nhẹ nhàng như thế và đổ đi. Không nên dùng tay xoa bóp gạo mạnh sẽ làm mất hết những vitamin B1, B12…có ở vỏ hạt gạo.

Thao tác này lặp lại nhiều lần đến khi gạo đã sạch hết bụi bẩn.

Vo gạo đúng cách thật đơn giản phải không nào!

Tin tức liên quan

BACK TO TOP