Thiết bị bếp inox công nghiệp

Home » Tin tức » Đặc điểm phân loại tủ nấu cơm công nghiệp

Đặc điểm phân loại tủ nấu cơm công nghiệp

Tủ nấu cơm công nghiệp được dùng để nấu cơm từ gạo tẻ hoặc có thể đồ sôi, hấp thịt, cá, gà và tuỳ theo từng loại sản phẩm thì có thời gian hoàn thành khác nhau. Tủ nấu cơm công nghiệp được dùng phổ biến trong các khu công nghiệp, các phân xưởng nhà máy, trong các doanh trại quân đội, trường học, các cửa hàng ăn vv… và điều quan trọng của tủ nấu cơm là tiết kiệm được diện tích cũng như tránh lãng phí gạo do khi thổi bằng phương pháp truyền thống thì tạo cháy nhiều gây lãng phí và độ chín của cơm không được đều (do nhiệt từ dưới lên) khác với cách nấu thông thường là tủ nấu cơm công nghiệp có hơi nóng được bao phủ xung quanh hạt gạo nên nó chín đều hơn, thời gian để tạo thành phẩm nhanh hơn, trong khi đó thì nhân lực ít hơn. Tủ cơm công nghiệp thường dùng nấu cho số lượng lớn hàng trăm thậm trí hàng nghìn người ăn, tiết kiệm thời gian, nấu với số lượng lớn.

Tủ nấu cơm công nghiệp loại 1 cánh và 2 cánh

Tủ nấu cơm công nghiệp có 2 loại:

– Tủ nấu dùng ga

– Tủ cơm dùng điện

Theo thiết kế tiêu chuẩn thông thường thì tủ cơm từ 50kg trở xuống sẽ là tủ cơm có 1 cánh cửa mở, Tủ cơm công nghiệp có công suất từ 60kg trở lên sẽ có 2 cánh cửa mở.

Tủ cơm được nấu chín cơm bằng hơi, do vậy lòng trong của tủ phải đạt đủ nhiệt độ vì lẽ đó mà thành ngoài của Tủ cơm cũng bị truyền nhiệt. Nếu thiết kế không đúng kỹ thuật có thể gây bỏng cho người sử dụng trong quá trình nấu. Vỏ tủ cơm được làm bằng inox chất lượng cao dễ dàng lau chùi và bảo trì không hoen gỉ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phâm. Bộ đốt dành cho tủ cơm là bộ đốt nhập khẩu, chất lượng siêu bền. Tùy vào công suất của tủ cơm mà có thể lắp bộ đốt công suất cao hay thấp, đảm bảo cơm chín ngon đều

Phương thức vận hành:

Sau khi vệ sinh các khay nhôm của tủ nấu cơm thì gạo đã được đãi sạch và cho vào khay theo định lượng của từng loại tủ và tuỳ theo công suất ta có lượng gạo ở mỗi khay. Sau khi đã cho đủ gạo theo yêu cầu của tu nau com cong nghiep ta băt đầu đẩy các khay vào trong tủ theo các rãnh của tủ đã được định vị sẵn, sau đó ta đóng tủ nấu cơm bằng các chốt cài. Trước khi bật nguồn cấp nhiệt cho tủ nấu cơm ta phải kiểm tra kỹ càng tủ nấu cơm đã được khoá kỹ chưa và đường cấp nước đã mở chưa. Sau đó ta tiến hành bật nguồn cung cấp năng lượng và đợi trong thời gian yêu cầu của thông số kỹ thuật tủ, trước khi mở tủ ra lấy cơm thì ta tắt nguồn cấp nhiệt. điều đó rất quan trọng trong việc đảm bảo độ an toàn cho nhân viên bếp, những điều lưu y này nên được dán vào cửa tủ.
Sau khi đã sử dụng ta nên vệ sinh tủ vét sạch những hạt cơm rơi vãi và làm sạch các khay chứa cơm.

THÔNG SỐ KĨ THUẬT TỦ NẤU CƠM ĐIỆN 24 KHAY
– Điện áp : 380V
– Công suất: 12x2Kw
– Kích thước(mm) :1570x565x1600
– Áp suất nấu :0.015 Mpa
– Sản lượng gạo :84 Kg
– Thời gian: 45 ( phút )

Tham khảo: bếp nướng bbqbếp nhà hàng

Tin tức liên quan

BACK TO TOP