Thiết bị bếp inox công nghiệp

Home » Tin tức » Hướng dẫn cách tăng tuổi thọ cho tủ sấy bát công nghiệp

Hướng dẫn cách tăng tuổi thọ cho tủ sấy bát công nghiệp

Tủ sấy bát công nghiệp là một sản phẩm thiết bị bếp công nghiệp hữu dụng trong các nhà hàng, quán ăn, bếp ăn tập thể. Để đảm bảo độ bền cho tủ sấy bát, thực hiện các thao tác đơn giản mà hiệu quả sau để gia tăng khả năng hoạt động của sản phẩm.

Bài viết hôm nay chúng tôi xin hướng dẫn cách tăng tuổi thọ cho tủ sấy bát công nghiệpquý khách tham khảo

1. Vệ sinh tủ sấy bát thường xuyên, theo định kỳ

Tủ sấy bát công nghiệp hoạt động theo nguyên lý dùng điện tạo tia cực tím và ozon để khử sạch vi khuẩn. Trong toàn bộ quá trình vận hành, các tủ sấy bát thường phát sinh rất nhiều bụi bẩn và các tạp chất khác, vì vậy bảo quản máy sấy bát hiệu quả mà đơn giản trước tiên phải làm là vệ sinh kịp thời. Nếu không có những công tác vệ sinh cẩn thận, tủ sấy bát ví những bụi bẩn có thể bị chập điện, kẹt cửa kéo hay không diệt hết vi khuẩn trong quá khi sấy bát…

tu-say-bat-dia

– Dù là những tủ sấy bát có khay đỡ ở trong thì bạn cũng đừng quên khi sấy bát cần để bát khô ráo rồi mới xếp vào và tiến hành bật sấy. Ngoài ra, cũng cần chú ý, khi sấy bát không chồng lên nhau và nên giữ ở khoảng cách hợp lý. Sau khi sấy 20 phút hãy lấy bát đĩa ra ra ngoài.

– Để tủ sấy bát hoạt động hiệu quả bạn nên sắp xếp các thiết bị cần dùng trong môi trường đảm bảo về các yêu cầu an toàn vệ sinh.

2. Ngắt và mở nguồn điện đúng thời điểm sử dụng tủ sấy bát

– Một trong những nguyên tắc an toàn tiếp theo là nên ngắt và mở nguồn điện đúng thời điểm sử dụng tủ sấy bát. Nguồn điện sẽ bị rò rỉ nếu bạn xịt nước hay bất kì một loại chất tẩy rửa nào lên tủ.

– Nên đặt cố định ở những nơi dễ dàng vệ sinh và lau chùi, thuận tiện di chuyển. Cố gắng tránh đặt gần bếp hoặc lửa, bởi trường hợp có thể xảy ra cháy nổ.

– Đối với các loại tủ sấy bát hiện đại được thiết kế thông minh bạn nên kiểm tra định kỳ máy một lần/năm đối với các thiết bị cung cấp điện cho máy như: CB, dây nguồn và dây tiếp đất.

Tin tức liên quan

BACK TO TOP