Thiết bị bếp inox công nghiệp

Home » Tin tức » Hướng dẫn cách xả tuyết và đá trong tủ lạnh

Hướng dẫn cách xả tuyết và đá trong tủ lạnh

Tủ lạnh hiện nay là thiết bị được sử dụng phổ biến và không thể thiếu để bảo quản thực phẩm, đặc biệt là trong các khu vực bếp ăn công nghiệp. Qua một thời gian sử dụng lâu dài, tủ lạnh sẽ bị đóng đông và đóng tuyết. Hiện tượng này làm cho khả năng bảo quản thực phẩm của thiết bị giảm sút và sẽ tiêu hao nhiều nguồn năng lượng điện hơn. Giải pháp là chúng ta phải loại bỏ lớp tuyết và đá trong tủ lạnh, thiết bị sẽ được trở về khả năng bảo quản ban đầu. Những thiết bị mới ra gần đây thì thông minh hơn và có chế độ tự xả tuyết hoặc không đóng tuyết, nhưng những thiết bị sản xuất ở đời cũ hơn thì vẫn còn hiện tượng này. Làm thế nào để xả tuyết và đá trong tủ lạnh một cách nhanh nhất, hiệu quả và an toàn nhất?

Hướng dẫn cách xả tuyết và đá trong tủ lạnh

Hướng dẫn cách xả tuyết và đá trong tủ lạnh

 

Một số mẹo nhỏ bạn cần biết trước khi xả tủ lạnh:

– Để đẩy nhanh quá trình lưu thông gió và làm tan chảy nhanh chóng đá và tuyết, bạn có thể sử dụng quạt để đưa gió trực tiếp vào khoang của tủ lạnh.

– Để tạo cho tủ lạnh có mùi hương đặc biệt và khử mùi hôi lâu ngày, bạn có thể sử dụng một chút vani hoặc soda.

– Chú ý đến ron cao su trong tủ lạnh và không được làm rách.

– Bạn có biết làm cách nào để hạn chế sự đóng tuyết trong tủ lạnh không? Mẹo nhỏ là bạn có thể dùng dầu ăn để thoa quanh thành tủ, lớp dầu mỡ có tác dụng làm trơn sẽ hạn chế sự đóng đá hiệu quả.

– Quan trọng nhất là bạn phải tắt nguồn điện trước khi thực hiện vệ sinh và xả đá trong tủ lạnh.

Hướng dẫn các bước xả tuyết và đá trong tủ lạnh:

Bước 1: Tủ lạnh phải được tắt nguồn trước khi thực hiện thao tác xả tuyết. Điều này đảm bảo sự an toàn cho bạn và thiết bị.

Bước 2: Lấy thực phẩm trong tủ lạnh ra ngoài.

Bước 3: Chuẩn bị dụng dụ thấm nước khi tủ lạnh chảy nước do đá.

Bước 4: Mở tất cả các cửa có thể của tủ lạnh. Có thể đặt nước nóng vào trong tủ để đá tan nhanh hơn, hoặc có thể dùng quạt thổi gió vào tủ.

Bước 5: Vệ sinh sạch ron cửa tủ lạnh băng nước ấm, rửa sạch sẽ khay đựng đá và thức ăn.

Bước 6: Sau khi lớp đá tan hết, lấy khăn lau sạch tủ và đợi khô

Bước 7: Cắm nguồn điện cho tủ và đợi đến khi nhiệt độ đủ lạnh thì xếp thực phẩm vào. Đóng cửa tủ lạnh và dọn dẹp xung quanh sạch sẽ

 

Tin tức liên quan

BACK TO TOP