Thiết bị bếp inox công nghiệp

Home » Tin tức » Hướng dẫn sử dụng tủ nấu cơm theo đúng quy trình

Hướng dẫn sử dụng tủ nấu cơm theo đúng quy trình

Tủ nấu cơm công nghiệp là thiết bị quan trọng, sử dụng phổ biến trong các nhà hàng, khách sạn, quán ăn lớn?  Làm thế nào để sử dụng thiết bị này đúng cách và có hiệu quả. Trong chuyên mục hôm nay, Inox Anh Trang xin chia sẻ đến bạn đọc hướng dẫn sử dụng tủ nấu cơm theo đúng quy trình chuẩn

tu- com- dung- cach1

Hướng dẫn sử dụng tủ nấu cơm theo đúng quy trình

+ Sau khi vệ sinh các khay nhôm của tủ nấu cơm , đãi sạch, cho gạo vào khay theo định lượng của từng loại tủ và tuỳ theo công suất cho lượng gạo ở mỗi khay, sau khi đã cho đủ gạo theo yêu cầu của tủ thì người dùng bắt đầu đẩy các khay vào trong tủ theo các rãnh của tủ đã được định vị sẵn, sau đó đóng tủ bằng các chốt cài.
+ Thời gian cơm chín từ khoảng 50 -60 phút, tùy vào lượng gạo cho vào khay nấu để hẹn giờ.
+ Tuyệt đối không để cạn nước trong bể chứa thanh nhiệt (Cạn nước sẽ gây thanh nhiệt cháy)
+ Khi cơm chín nên để chờ 5 phút để lượng hơi trong tủ bớt đi rồi mở ra từ tránh trường hợp hơi phả vào người.
+Trước khi mở tủ ra lấy cơm thì người dùng phải tắt nguồn cấp nhiệt. Điều đó rất quan trọng trong việc đảm bảo độ an toàn cho người sử dụng tủ cơm, những điều lưu ý này nên được dán vào cửa tủ. Nếu tủ hấp dùng điện thì phải ngắt điện. Với tủ gas thì phả tắt gas trước khu mở tủ.
+ Nên vệ sinh sạch sẽ sau mỗi ngày. Ngắt nguồn điện để tủ nguội rồi hãy vệ sinh để phòng tránh bỏng hay giật do thiết bị còn nóng và hở nguồn điện

Trên đây là các bước sử dụng tủ nấu cơm theo đúng quy trình, bạn đọc nên tham khảo để quá trình vận hành thiết bị diễn ra đơn giản, an toàn, hiệu quả.

Tin tức liên quan

BACK TO TOP