Thiết bị bếp inox công nghiệp

Home » Tin tức » 3 lỗi thường gặp ở tủ nấu cơm công nghiệp

3 lỗi thường gặp ở tủ nấu cơm công nghiệp

Tủ nấu cơm có nhiều tính năng ưu việt cho căn bếp tập thể, nhà hàng, khách sạn, có thể nấu được số lượng nhiều mà chất lượng lại hoàn hảo không chỉ trong việc nấu cơm mà còn chế biến được nhiều món ăn khác nhau. Giống như các thiết bị bếp công nghiệp khác tủ nấu cơm trong quá trình sử dụng khó tránh khỏi những vấn đề không mong muốn

3 loi nho o tu nau com cong nghiep

Dưới đây là một số lỗi thường gặp ở tủ nấu cơm công nghiệp:

– Do đóng hay mở cửa quá mạnh bị hở gioăng cửa hay bị vênh. Lỗi này hết sức đơn giản bạn thay ngay đoạn gioăng mới cho tủ nấu cơm nếu không muốn ảnh hưởng nhiều đến chất lượng sản phẩm khi nấu.

Tuy nhiên để tủ cơm đem lại sản phẩm tốt nhất, bạn nên lưu ý nấu đủ lượng gạo theo định mức hay cho đủ lượng thực phẩm mỗi lần cần làm chín, tránh trường hợp quá nhiều và quá ít.

– Lỗi hệ thống cấp nước có thể do dây dẫn nước tắc, công tắc điều, bạn cần kiểm tra hệ thống này trước khi tu nau com hoạt đông, hoặc định kỳ luôn đảm bảo nó hoạt động tốt.

– Trường hợp cháy dây điện trở của tủ nấu cơm điện bạn mua dây thay thế. Nguyên nhân của việc cháy dây là do tủ làm việc quá công suất bạn nên cho tủ ngừng, nghỉ trong khoảng 1 tiếng rồi hãy tiếp tục một quy trình hoạt động mới. Hoặc do các vấn đề liên quan đến điện như điện không ổn định thì gọi ngay thợ điện đến kiểm tra.

Chú ý: 

Các lỗi phát sinh trên thường rất nhỏ, không quá nghiêm trọng nhưng không nên quá chủ quan. Bởi vậy, cần kiểm tra, bảo dưỡng tủ cơm thường xuyên, không những thức ăn hay cơm đảm bảo vệ sinh, mặt khác tránh được những rủi ro không đáng có khi sử dụng.

Tin tức liên quan

BACK TO TOP