Thiết bị bếp inox công nghiệp

Home » Tin tức » Nguyên nhân cơm lâu chín khi sử dụng tủ cơm công nghiệp

Nguyên nhân cơm lâu chín khi sử dụng tủ cơm công nghiệp

Tủ nấu cơm inox công nghiệp là thiết bị nấu nướng được dùng phổ biến trong các nhà hàng, quán ăn do những tiện ích mang lại từ nó. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng tủ cơm thường xảy một số lỗi, phổ biến là: cơm không chín hoặc lâu chín. Cùng đi vào tìm hiểu nguyên nhân cơm lâu chín khi sử dụng tủ cơm công nghiệp.

tu-com- cong- nghiep

Thanh nhiệt của tủ cơm công nghiệp

Thông thường, sử dụng tủ cơm công nghiệp tiết kiệm thời gian đun nấu hơn rất nhiều so với các phương pháp nấu thông thường, bạn chỉ mất chưa đến 30 phút để có được lượng cớm dẻo ngon cho cả vài chục người.

Tủ nấu cơm công nghiệp hoạt động theo nguyên lý: cung cấp điện cho các thanh nhiệt làm các thanh nhiệt nóng lên, giúp nước sôi và tạo hơi. Hơi lan rộng bao quanh các khay tủ, giúp cơm và thực phẩm chín đều, thơm ngon hơn. Vì thế, nếu một ngày bạn thấy cơm lâu chín hay tạo thành phẩm không ngon thì có thể thanh nhiệt của tủ đã bị hỏng.

Theo cấu tạo thông thường, tủ nấu cơm công nghiệp thường gồm  3 thanh nhiệt, có nhiều kích cỡ dài ngắn công suất khác nhau loại 3kW hoặc 4kW, thanh nhiệt 220V/380V. Khi tủ cơm không hoạt động, cần kiểm tra lần lượt 3 thanh nhiệt, thay mới thanh nhiệt bị hỏng để đảm bảo lượng nhiệt truyền cho tủ được nhiều hơn, đều hơn.

Tốt nhất, nên bảo quản thanh nhiệt, thường xuyên lau chùi để thanh nhiệt không bị bám bụi hay cặn nước để tránh thanh nhiệt bị ăn mòn, giảm hiệu suất hoạt động.

Ngoài ra, chú ý nên sử dụng nguồn nước sạch khi nấu cơm, điều này vừa tốt cho sức khỏe vừa kéo dài thanh nhiệt của tủ cơm công nghiệp

Nếu bạn còn thắc mắc hay cần tư vấn thêm về tủ cơm công nghiệp và thiết bị inox, liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp

Tin tức liên quan

BACK TO TOP