Thiết bị bếp inox công nghiệp

Home » Tin tức » Những bí quyết để sở hữu một nhà hàng đáng mơ ước

Những bí quyết để sở hữu một nhà hàng đáng mơ ước

Bài viết dưới đây là chia sẻ của Tyson Cole – Một trong những đầu bếp nổi tiếng tại Food & Wine đồng thời là chủ sở hữu của chuỗi nhà hàng Uchi & Uchiko ở Texas – về những bí quyết để sở hữu một nhà hàng đáng mơ ước.

3 yếu tố quan trọng để bắt đầu:

Đầu bếp giỏi – Địa điểm đẹp – Chủ đề độc đáo, đó là 3 yếu tố làm nên sự thành công của một nhà hàng. Vị trí mở nhà hàng ngoài các yếu tố cơ bản còn cần phải phù hợp với chủ đề nhà hàng của bạn. Vị trí nhà hàng có nhiều yếu tố thuận lợi: cảnh quan đẹp, không gian thoáng, gần khu vực dân cư, có khu để xe… sẽ làm tăng khả năng tiếp cận khách hàng, theo đó khả năng thành công của bạn cũng cao hơn.

Những bí quyết để sở hữu một nhà hàng đáng mơ ước

Vị trí đẹp giúp tăng khả năng tiếp cận với khách hàng

Đầu bếp tốt nhất không chỉ cần tay nghề cao, giàu kinh nghiệm mà phong cách chế biến phải phù hợp với phong cách nhà hàng.

Đạt được sự hài hòa giữa 3 yếu tố trên là điều quan trọng để bắt đầu sở hữu một nhà hàng đáng mơ ước.

Ước lượng nhu cầu vốn cao hơn mức tính toán ban đầu:

Kinh doanh nhà hàng là ngành nghề đòi hỏi sự đầu tư ban đầu  khá cao và cần nhiều thời gian hơn để quay vòng vốn. Khi bắt tay vào quá trình kinh doanh, hãy lên kế hoạch dự phòng và kiểm soát nguồn vốn dự trữ để không bị bất ngờ trước những chi phí phát sinh liên tục. Thực tế đã chứng minh, ngay cả với những thương hiệu nổi tiếng, thu hút được đông đảo khách hàng thì vẫn có “khoảng trống” xuất hiện sau vài tháng đầu hoạt động.

Học cách yêu thích việc giảng dạy:

Điều đó giúp bạn xây dựng một thực đơn mới mẻ, riêng biệt và mang đậm phong cách riêng cho nhà hàng của mình. Tyson Cole chia sẻ: “Tôi thường mang đến nhiều người từ những nơi khác nhau, bao gồm cả các thực tập sinh từ các trường dạy nấu ăn…

Những bí quyết để sở hữu một nhà hàng đáng mơ ước 2

Yêu thích việc giảng dạy

“Tôi không còn làm việc trong bếp nữa nhưng tôi vẫn thường xuyên truyền lại kinh nghiệm … Đó thực sự là một điều vô cùng bổ ích”.

Quan tâm, đầu tư cho trải nghiệm của khách hàng:

Những bí quyết để sở hữu một nhà hàng đáng mơ ước 4

Đầu tư nhiều hơn cho trải nghiệm của khách hàng

Tạo cho mình tầm nhìn dài hạn với những yếu tố liên quan trực tiếp tới khách hàng, trang thiết bị hay thậm chí là bữa sáng… Hãy đảm bảo rằng bạn đầu tư hết khả năng có thể cho trải nghiệm của khách hàng. Tạo ấn tượng, thiện cảm với những khách hàng ghé thăm nhà hàng của bạn là cách xây dựng thương hiệu vô cùng thực tế và hiệu quả.

Tập trung vào hệ thống và tổ chức hoạt động:

Sai lầm của nhiều nhà kinh doanh là không xây dựng hệ thống nhà hàng theo quy củ. Sắp xếp, điều hành hệ thống nhà hàng theo quy củ sẽ tạo cho bạn thời gian và nhiều cơ hội hơn để phát triển ý tưởng mới. Nếu mỗi cơ sở đều có đầu bếp giỏi, địa điểm tốt, chủ đề sáng tạo và hoạt động theo một hệ thống nhất định sẽ là bước khởi đầu cho một chuỗi nhà hàng kinh doanh phát đạt.

Luôn sẵn sàng hợp tác để phát triển:

Những bí quyết để sở hữu một nhà hàng đáng mơ ước 3

Học hỏi và hợp tác để phát triển

Đứng từ góc độ của chủ nhà hàng, điều nên làm là tìm kiếm và sẵn sàng hợp tác với những người giỏi hơn bạn. Chính họ sẽ là người truyền kinh nghiệm, cảm hứng và dạy cho bạn những điều bạn chưa biết. Hãy giành nhiều thời gian hơn để quan tâm và xây dựng các mối quan hệ, đào tạo nhân viên, quản lý công việc.

Tin tức liên quan

BACK TO TOP