Thiết bị bếp inox công nghiệp

Home » Tin tức » Phương thức vận hành tủ hấp đa năng

Phương thức vận hành tủ hấp đa năng

Tiết kiệm công sức, diện tích, tránh lãng phí, tạo ra những hạt cơm ngon là những ưu điểm khiến tủ hấp đa năng là thiết bị được dùng phổ biến trong các khu công nghiệp, nhà hàng. Tuy được sử dụng nhiều nhưng không phải người vận hành nào cũng hiểu rõ về cấu tạo, nguyên lý hoạt động của nó. Cùng Inox Anh Trang đi vào tìm hiểu phương thức vận hành tủ hấp đa năng để sử dụng đúng, an toàn và hiệu quả.

tu- hap-da- nang- cong- nghiep

Trước khi bắt đầu hoạt động với tủ hấp đa năng. Người dùng cần vệ sinh sạch sẽ các khay nhôm của tủ, vo sạch gạo

– Cho gạo lần lượt vào từng khay theo định lượng phù hợp với từng loại tủ, tùy theo công suất. Sau khi hoàn tất quá trình cho gạo vào khay, người dùng đẩy từ từ các khay vào trong tủ theo các đường rãnh đã được định sẵn của tủ. Đóng chặt cửa tủ bằng các chốt cài.

– Kiểm tra kỹ xem tủ cơm đã được khóa kỹ chưa, đường cấp nước cho quá trình hấp đã được mở chưa trước khi bật nguồn cấp nhiệt cho tủ cơm. Tiến  hành bật nguồn cung cấp năng lượng và đợi trong thời gian yêu cầu của thông số kỹ thuật tủ cơm

 – Tắt nguồn cấp nhiệt trước khi mở tủ ra lấy cơm đề phòng khí nóng sẽ khiến bạn bị bỏng khi mở tủ ra lấy cơm. Đây là yếu tố rất quan trọng, đảm bảo độ an toàn cho người sử dụng. Trong trường hợp tủ hấp đa năng dùng điện phải đảm bảo nguồn điện phải được ngắt trước khi mở tủ. Tương tự như vậy với tủ ga: tắt ga trước khi mở tủ

– Vệ sinh tủ sạch sẽ: đây là một yêu cầu quan trọng, bắt buộc khi sử dụng bất kỳ thiết bị nào. Vệ sinh sạch sẽ tủ hấp đa năng giúp đảm bảo an toàn vệ sinh cho những lần hấp sau, hạn chế sự ăn mòn, han gỉ thiết bị. Vệ sinh bằng cách vét sạch những hạt cơm rơi vãi, làm sạch các khay chứa cơm và thân tủ.

Hãy liên lạc với chúng tôi nếu bạn cần tư vấn thêm về tủ hấp đa năng cũng như các thiết bị bếp công nghiệp.

Tin tức liên quan

BACK TO TOP