Thiết bị bếp inox công nghiệp

Home » Tin tức » Sử dụng biến tần Delta cho máy giặt công nghiệp

Sử dụng biến tần Delta cho máy giặt công nghiệp

Trong sản xuất và phân phối các thiết bị, việc cải tiến và nâng cao chất lượng máy móc là việc làm cần thiết và không thể lơ là nếu muốn cải thiện chất lượng lao động. Trong lĩnh vực giặt là, đặc biệt là trong giặt là công nghiệp, việc sử dụng biến tần delta cho máy giặt công nghiệp được đánh giá là một sự lựa chọn tương đối kinh tế, lợi dụng khả năng vận hành linh hoạt, điều khiển chính xác và cực kỳ nhanh của các thiết bị chuyên dùng trong công nghiệp sẽ mang lại sự tin cậy cao cho khách hàng.

may giat cong nghiep, su cung bien tan delta cho may giat cong nghiep

Sử dụng biến tần Delta cho máy giặt công nghiệp

Máy giặt công nghiệp có gì khác biệt so với máy giặt dùng trong hộ gia đình?

Máy giặt dùng trong mục đích công nghiệp thường được sản xuất dựa trên các tiêu chuẩn về khả năng giặt mạnh mẽ, ổn định và hướng tới độ bền cao. Yếu tố thẩm mỹ chiếm vị trí thứ yếu trong khi các thiết bị gia đình chú trọng đến tính thẩm mỹ, sự tiện nghi và giá cả nhiều hơn.

Chất liệu vỏ của máy giặt công nghiệp là chất liệu thép không gỉ chắc chắn, chịu lực tốt và có thể chịu đựng được trong môi trường làm việc cường độ cao và khắc nghiệt. Trong khi các bộ phận của máy giặt gia đình thường được tối giản đến mức có thể để tiết kiệm không gian.

 

Những lợi ích mang lại khi sử dụng công nghiệ biến tần Delta cho máy giặt công nghiệp:

– Có thể giặt với nhiều tốc độ khác nhau tùy vào từng lọa vải. Chế độ giặt và vắt khô được tích hợp với việc đảo chiều và quay thường xuyên.

– Thời gian vận hành và dừng quá trình giặt diễn ra nhanh chóng.

– Moment quán tính lớn do Motor phải kéo lồng giặt quay với đồ và nước có khối lượng tương đối.

Yêu cầu với biến tần: Biến tần phải có khả năng kết nối và truyền thông với các thiết bị điều khiển và giám sát khác như: Bộ vi xử lý MPU hoặc CPU, Màn hình hiển thị và cài đặt chế độ giặt…

Sử dụng biến tần cho máy giặt công nghiệp

Sử dụng biến tần cho máy giặt công nghiệp

 

Chọn biến tần loại nào cho máy giặt và công suất bao nhiêu ?

– Ở các chế độ điều khiển như vậy, nên chọn Biến tần tải nặng, khả năng đáp ứng tốt hoặc chọn trên 1 cấp so với công suất của động cơ máy giặt.

– Cần phải gắn thêm điện trở hãm. Điều này rất quan trọng vì trong quá trình hệ thống dừng/ đảo chiều quay thường xuyên, quán tính tải lớn thì nhiều khi động cơ máy giặt chạy với tần số cao hơn tần số biến tần, do vậy tại thời điểm này động cơ trở thành máy phát điện, trả ngược điện về Biến tần. Điện trở xả có tác dụng xả hết năng lượng dư thừa này, tránh làm hư hỏng biến tần.

Khuyến cáo khi sử dụng và lắp đặt biến tần vào tử điều khiển của máy giặt:

– Tất cả các thiết bị trong công nghiệp đều quy định điều kiện làm việc môi trường phải sạch, tránh ánh sáng trực tiếp, bụi bẩn, ẩm móc, hóa chất và nhiệt độ cao. Điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ thiết bị.

– Hãy đặt biến tần ở nơi nào mà bạn cảm thấy tốt nhất.

Tin tức liên quan

BACK TO TOP