Thiết bị bếp inox công nghiệp

Home » Tư vấn sử dụng tủ nấu cơm » Tại sao cơm bị nát khi nấu bằng tủ nấu cơm?

Tại sao cơm bị nát khi nấu bằng tủ nấu cơm?

Com dẻo, chín đều, ngon là những ưu điểm nổi bật khi dùng tủ nấu cơm. Tuy nhiên  trong quá trình nấu cơm,  lại xảy ra trường hợp cơm bị nát. Vậy Tại sao cơm bị nát khi nấu bằng tủ nấu cơm? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết sau đây.

Tại sao cơm bị nát khi nấu bằng tủ nấu cơm?

Nguyên nhân 1: Đổ quá nhiều nước

Giống như nồi nấu phở, nếu đổ quá nhiều nước sẽ khiến nước dùng không ngọt. Tủ cơm cũng vậy. Do lượng hơi bốc lên rất lớn khi thanh nhiệt làm sôi nước cho nên nếu bạn đổ với mức nước quá nhiều so với gạo sẽ xảy ra tình trạng cơm bị nát, mất ngon.

Nguyên nhân 2: Van cấp nước và van xả áp có vấn đề

Dù với tủ nấu cơm điện hay tủ nấu cơm gas, nếu van cấp nước không tự động ngắt khi đã đủ lượng nước cấp sẽ  khiến cho hơi nước lớn trong khi van xả áp không kịp thời khiến cho cơm luôn bị nấu chín ở nhiệt độ cao. Cơm khi chín không được ủ ở chế độ nhiệt và áp vừa phải. Vì vậy cơm bị nát khi nấu bằng tủ cơm

tai sao com bi nat khi nau bang tu com, tủ nấu cơm

Nấu cơm đúng cách bằng tủ cơm

Để cơm được chín đều, dẻo và không bị nát cần phải nấu đúng nguyên tắc theo quy định của nhà sản xuất: Vì vậy khi nấu cần lưu ý

Cơm nấu bằng tủ cơm công nghiệp được chín chủ yếu là do hơi, dôds trong quá trình nấu bạn cần cho nước xăm xắp với múc gạo nấu trong các khay.

Khi bắt đầu nấu, chọn nút khởi động và hẹn thời gian hợp lí cho tu nau com. Trong quá trình đó van cấp nước sẽ hoạt động, cấp nước vào tủ, nước được thanh nhiệt inox làm nóng, tạo lượng hơi lớn và giúp gạo chín.

Khi cơm vừa chín phải van xả áp sẽ xả bớt áp lực và hơi nóng khiến tủ nấu cơm duy trì ở mức nhiệt đủ để làm cơm chín và dền hơn.

Nếu quy trình này diễn ra đúng quy tắc thì đảm bảo cơm chín và đủ độ ngon mà không bị nát

Hy vọng với những lí do trên,  người tiêu dùng sẽ luôn biết cách sử dụng tủ nấu cơm đúng cách để có cơm ngon.

Nếu có bất cứ thắc mắc gì về tủ cơm, liên hệ trực tiếp với chúng tôi – Inox Anh Trang để được giải đáp và tư vấn.

Tin tức liên quan

BACK TO TOP