Thiết bị bếp inox công nghiệp

Home » Tin tức » Tủ nấu cơm điện và tủ nấu cơm ga – nên chọn loại nào

Tủ nấu cơm điện và tủ nấu cơm ga – nên chọn loại nào

Tủ nấu cơm là thiết bị bếp công nghiệp không còn xa lạ với nhiều quán ăn, nhà hàng, bếp ăn tập thể. Tủ cơm công nghiệp có hai loại đó là tủ nấu cơm gas và tủ nấu cơm điện, mỗi 1 loại đều có những ưu thế riêng. Vậy loại nào đang được dùng phổ biến nhất?

Tính năng chung mà hai loại tủ nấu cơm này cùng có được:

+ Nấu nhanh, hiệu quả cao.

+  Tự động hóa, an toàn cho người dùng.

+ Nấu được số lượng cơm lớn, phục vụ cho nhiều người ăn.

+ Chất lượng cơm đảm bảo: thơm ngon, chín đều, giữ được nguyên vẹn những giá trị dinh dưỡng vốn có từ hạt gạo.

Tuy nhiên, với tủ nấu cơm bằng điện, có một bất tiện là trường hợp điện bị cúp đột ngột, thì sẽ phải cần đến những thiết bị đi kèm như máy phát điện… mới có thể tiếp tục sử dụng nếu không muốn bị ngắt quãng. Còn với tủ nấu cơm bằng gas thì điều này không xảy ra, song nó luôn phải có bình gas cồng kềnh bên cạnh.
tu-nau-con-gas

Về mức độ an toàn, tủ nấu cơm bằng điện được đánh giá cao hơn vì dùng hoàn toàn bằng điện năng, có thể tránh được những vụ nổ bình gas gây nguy hiểm cho mọi người. Hơn nữa, giá gas thất thường khiến nhiều khách hàng cảm thấy không yên tâm về chi phí.

Vì vậy, trên thị trường hiện nay, tủ nấu cơm điện vẫn đang là loại chiếm ưu thế hơn, thiết kế gọn nhẹ, có bánh xe di chuyển dễ dàng, phù hợp với nhịp sống hiện nay, đây là một sự tối ưu hóa trong thiết kế được thể hiện trong chiếc tủ cơm bằng điện này.

Tin tức liên quan

BACK TO TOP