Thiết bị bếp inox công nghiệp

Home » Tin tức » Tư vấn cách bố trí các thiết bị bếp công nghiệp

Tư vấn cách bố trí các thiết bị bếp công nghiệp

Cách bố trí các thiết bị bếp công nghiệp – Đối với các nhà hàng, khách sạn, các quán ăn lớn, việc sắp xếp bố trí các thiết bị bếp ăn công nghiệp nên được quan tâm để đảm bảo tính tiện dụng, nấu nướng và vận chuyển đồ ăn một cách dễ dàng. Và hơn nữa phải sạch sẽ và có đầy đủ công năng cho việc chế biến thực phẩm.

Inox Anh Trang là đơn vị hàng đầu trong sản xuất, thiết kế và phân phối các thiết bị cần thiết trong các bếp ăn công nghiệp. Với nhiều năm kinh nghiệm trong sản xuất và tư vấn, chúng tôi chia sẻ với quý vị các cách sắp xếp đồ đạc trong khu vực bếp của các nhà hàng, khách sạn, quán ăn.

bo tri cac thiet bị bep cong nghiep

Sắp xếp các thiết bị inox công nghiệp trong các bếp nhà hàng, khách sạn

Là một khu vực chuyên biệt để chế biến và làm chín thực phẩm, khu vực bếp có nhiều không gian với các chức năng nấu nướng khác nhau. Điều kiện là các khu vực phải được phối hợp với nhau một cách linh hoạt và nhịp nhàng. Số lượng người ăn, số bàn ăn, thực đơn chế biến của nhà hàng có tính quyết định đến những thiết bị bếp cần thiết. Ngoài ra, bạn cần tính toán đến tài chính của mình, không gian lắp đặt để đảm bảo vừa ý và đầy đủ tính năng.

bep cong nghiep, lap dạt he thong bep an cong nghiep

Bố trí các thiết bị bếp ăn công nghiệp

Các khu vực nấu nướng phổ biến của các bếp công nghiệp

Khu vực nấu các món xào

Những món xào khá phức tạp nên đòi hỏi những người đầu bếp phải có tay nghề cao và nhiều kinh nghiệm. Các món xào cần ăn nóng, nên chỉ khi có yêu cầu thì người đầu bếp mới bắt tay vào để chế biến. Yêu cầu nhanh chóng, chín tới và mùi vị đảm bảo  để thực khách thưởng thức.

Vì thế các nhà hàng phải được trang bị một hệ thống bếp nấu công nghiệp, nếu có điều kiện thì trang bị bếp xào chuyên biệt sẽ thuận lợi hơn cho việc nấu nướng. Việc sơ chế thực phẩm xào, chế biến phải trải qua nhiều công đoạn.

Khu vực tẩm ướp và chế biến các món nướng

Địa điểm này gồm lò lướng, các bếp nướng và các đồ kẹp để làm việc với thức ăn nóng (gà nướng, bò nướng …), đầu bếp ở khu vực này cần kinh nghiệm ở mức khá vì giống như khu xào nấu, địa bàn này cũng có thể làm nhiều món một lúc và đặc biệt họ phải có sự nhạy cảm với nhiệt độ khi làm các món nướng. Các thiết bị bố trí cần sát nhau để tránh phải di chuyển nhiều. Sau khi nướng, các vật dụng như kẹp, phên nướng cần được vệ sinh và đặt ở nơi quy định, thuận lợi cho những lần chế biến tiếp theo.

Nơi chế biến các món chiên

Các món chiên thì hầu hết thực phẩm sơ chế ra nó tới từ đồ đông lạnh và vì thế khu vực chiên cần có thiết bị đông lạnh cất giữ các thực phẩm sắp được chế biến . Đầu bếp cho khu vực này ko cần nhiều kinh nghiệm lắm, nhưng người mới vào nghề bếp được xếp ở đây.

Các khu vực chế biến khác trong bếp.

Nếu có đủ không gian bạn có thể dành khu vực riêng cho chế biến món salad, khu vực sơ chế món tráng miệng. điều này giúp cho ko phải chờ đợi trong bếp. khu vực salad cần mát mẻ hơn chỗ sơ chế món tráng miệng.

Dây chuyền trong bếp

Cuối cùng bạn cần lưu tâm về lắp đặt có dây chuyền trong quy trình chế biến các món ăn trong bếp. Dây chuyền tốt đảm bảo năng suất và sự chuyên nghiệp, kết thúc dây chuyền là người mang đĩa thức ăn ra phòng ăn . Trong dây chuyền có thể có: trang trí món ăn, gắn vé, làm ấm, chờ nguội…

Khu vực vệ sinh vật dụng, rửa chén đĩa:

Khu vực này cần bố trí ở nơi rộng rãi, có khu vực xếp bát đĩa. Để tiện lấy vật dụng thì có thể để ở khu vực trung tâm. Tùy từng không gian mà nhà thiết kế sẽ tư vấn cho quý vị địa điểm hợp lý.

Inox Anh Trang là công ty hàng đầu, uy tín trong tư vấn về các thiết bị bếp ăn công nghiệp tại Hà Nội. Đến với chúng tôi để nhận được những thông tin cần thiết, đảm bảo cho nhà hàng, quán ăn của bạn có một khu chế biến tiện nghi và đầy đủ công năng.

Tin tức liên quan

BACK TO TOP