Thiết bị bếp inox công nghiệp

Home » Tin tức » Tư vấn sử dụng khay đựng của tủ cơm công nghiệp

Tư vấn sử dụng khay đựng của tủ cơm công nghiệp

Khay đựng tủ cơm công nghiệp là một trong những bộ phận, chi tiết quan trọng của tủ. Người ta sử dụng khay để đựng gạo trải qua quá trình làm chín trở thành những hạt cơm dẻo, ngon. Dưới đây, Inox Anh Trang xin chia sẻ đến bạn đọc: tư vấn sử dụng khay đựng tủ cơm công nghiệp

khay- dung- tu- com- cong- nghiep

Khay có công dụng chủ yếu là đựng thức ăn trong suốt quá trình hấp cũng như sau khi hấp xong. Tùy theo yêu cầu, mục đích sử dụng mà bạn lựa chọn những loại khay phù hợp:  nên chọn những khay có độ dày phù hợp, không chọn khay quá mỏng sẽ khó cho việc vận chuyển thức ăn.

Trong quá trình làm chín cơm và thức ăn,  buồng đốt của tủ nấu cơm hoạt động, khay sẽ có nhiệt độ rất cao, nếu khay không đảm bảo về độ dày sẽ rất dễ bị võng, gây rơi vãi , ảnh hưởng tới chất lượng thực phẩm.

Hiện nay, các loại khay đựng trên thị trường thường được làm bằng chất liệu inox (thép không gỉ) có khả năng chịu được nhiệt độ cao, bền, chống trầy xước, dễ dàng vệ sinh cũng như vận chuyển, lắp đặt.

Bạn có thể dễ dàng chọn mua các loại khay khác nhau: khay không lỗ, có lỗ… tùy vào mục đích sử dụng và thực phẩm mà bạn cần nấu. Tuy nhiên, tất cả các khay phải đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật đặt ra.

Lấy khay đựng đúng cách.

Để tránh gây bỏng cho tay, bạn nên sử dụng bao tay để lấy khay từ trong tủ nấu cơm ra. Khi thực phẩm, gạo đã chín.. bạn không nên lấy ra ngay. Trước khi lấy cơm ra khỏi tủ, phải tắt nguồn điện, không đứng về phía cửa mở tủ tránh hơi trong tủ nhằm đảm bảo an toàn cho người làm việc trực tiếp với tủ.

Vệ sinh 

Đối với bất kỳ máy móc, thiết bị nào cũng vậy, phải thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng trong quá trình sử dụng. Khay đựng tủ cơm công nghiệp cũng vậy, nó  là vật tiếp xúc trực tiếp với nguồn thực phẩm nên trong quá trình sử dụng, bạn nên vệ sinh khay thật kỹ, tránh để khay ở những nơi ô nhiễm, tránh bụi bẩn, nên phơi khay dưới ánh nắng ít nhất 1 lần/tuần. Không cạo rửa khay bằng những vật sắc nhọn, tránh làm trầy xước khay,  tạo ra các đường rãnh nhỏ, dễ bắt các chất bẩn và gây khó khăn cho việc vệ sinh khay tủ nấu cơm lần sau.

Hy vọng với những chia sẻ trên giúp bạn dễ dàng chọn mua và sử dụng khay tủ cơm công nghiệp đúng cách, an toàn, hiệu quả!

Tin tức liên quan

BACK TO TOP