Thiết bị bếp inox công nghiệp

Home » Tin tức » Vệ sinh an toàn thực phẩm tại các bếp ăn công nghiệp

Vệ sinh an toàn thực phẩm tại các bếp ăn công nghiệp

Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cần được quan tâm một cách đặc biệt tại các khu vực bếp ăn công nghiệp. Bởi đây là khu vực nấu nướng cho nhiều người ăn, nếu có những sơ suất trong quá trình nấu nướng và chế biến thực phẩm thì sẽ dẫn đến những hậu quả rất nghiêm trọng.

bep an cong nghiep, thiet bi bep an cong nghiep, an toan thuc pham trong cac bep an cong nghiep

An toàn thực phẩm trong các bếp ăn công nghiệp

Ngày 3/10/ 2001, bộ trưởng Bộ Y tế đã ban hành QUY ĐỊNH VỀ ĐIỀU KIỆN BẢO ĐẢM AN TOÀN THỰC PHẨM TẠI CÁC NHÀ ĂN, BẾP ĂN TẬP THỂ VÀ CƠ SỞ KINH DOANH CHẾ BIẾN SUẤT ĂN SẴN kèm theo Quyết định số 4128/2001/QĐ-BYT.

Theo đó, phạm vi và đối tượng áp dụng được nêu khái quát như sau:

Phạm vi áp dụng quyết định: Những nơi có dịch vụ ăn uống từ 30 người trở lên như ở các nhà máy, xí nghiệp, các nhà hàng, khách sạn, bệnh viện, trường học, hay những cơ sở sản xuất và chế biến đồ ăn sẵn….

Đối tượng áp dụng không phân biệt cá nhân hay tổ chức và thành phần kinh tế. Nếu có tham gia vào chế biến và sản xuất thực phẩm phục vụ nhu cầu ăn uống của con người thì đều phải tuân thủ quyết định trên.

Quy định về điều kiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đối với dụng cụ nấu nướng như sau:

– Bát, đĩa, thìa, đũa, cốc, tách, các dụng cụ khác dùng cho khách ăn uống phải được rửa sạch, giữ khô.

– Ống đựng đũa, thìa phải khô, thoáng, sạch, làm bằng vật liệu không thấm nước; sau khi rửa, phơi khô mới cắm đũa vào ống.

– Rổ, rá đựng thực phẩm luôn giữ sạch không được để xuống đất, chỗ bẩn và ẩm ướt.

– Các dụng cụ khác như dao, thớt, nồi và các dụng cụ khác khi dùng xong phải cọ rửa ngay và giữ gìn ở nơi sạch sẽ. Mặt bàn chế biến thực phẩm phải được làm từ các vật liệu không thấm nước và dễ lau sạch.

– Có dao, thớt riêng cho thực phẩm chín và riêng cho thực phẩm sống.

– Chỉ dùng các chất tẩy rửa được phép sử dụng trong sinh hoạt và chế biến thực phẩm; không dùng chất tẩy rửa công nghiệp.

Chất liệu sản xuất nên các dụng cụ nấu nướng là một trong những vấn đề đáng lưu tâm trong việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại các bếp ăn công nghiệp. Các chất liệu nhựa chất lượng kém có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người. Trong các bếp ăn công nghiệp thì inox là nguyên liệu được sử dụng khi sản xuất các thiết bị, đảm bảo có độ bền đẹp lâu dài và vệ sinh dễ dàng.

InoxAnhTrang là đơn vị chuyên sản xuất các thiết bị bếp ăn công nghiệp chất lượng cao, không hoen gỉ khi sử dụng và không chứa các hóa chất độc hại nên đảm bảo sức khỏe cho còn người. Đảm bảo được tính an toàn cho các thiết bị nấu bếp trong các bếp ăn công nghiệp.

Tin tức liên quan

BACK TO TOP