Thiết bị bếp inox công nghiệp

Home » Tin tức » Xu hướng thiết kế không gian bếp mở trong nhà hàng hiện đại

Xu hướng thiết kế không gian bếp mở trong nhà hàng hiện đại

Xu hướng thiết kế không gian bếp mở trong nhà hàng hiện đại

Không gian bếp luôn là khu vực được chú trọng vì nó là nơi trực tiếp đáp ứng các nhu cầu của thực khách. Thời gian gần đây, thay vì sử dụng các thiết kế khép kín và biệt lập với khách hàng theo lối truyền thống, nhiều nhà hàng đã nhanh chóng áp dụng xu hướng thiết kế không gian bếp mở trong nhà hàng hiện đại.

Bếp mở là thiết kế bếp có sự liên kết với khách hàng, quá trình chế biến món ăn sẽ được diễn ra dưới sự chứng kiến của thực khách.

Xu hướng thiết kế không gian bếp mở trong nhà hàng hiện đại

Một hệ thống bếp mở hiện đại

Thực tế đã chứng minh, thiết kế bếp mở không chỉ giúp khơi gợi sự tò mò, hứng thú mà còn kích thích vị giác, tăng cảm giác “thèm ăn” cho khách hàng. Từ đó giúp thực khách ngon miệng hơn.

Không gian bếp mở phù hợp với các món chiên, xào, rán, nướng. Thiết kế bếp nhà hàng mở thường được lựa chọn cho các nhà hàng có không gian hẹp, giúp tạo cảm giác thoáng đãng hơn.

Một số lưu ý khi thiết kế không gian bếp mở trong nhà hàng hiện đại:

Toàn bộ thiết bị, dụng cụ nấu nướng sử dụng cho không gian bếp mở cần được giữ gìn sạch sẽ, ngăn nắp. Một căn bếp lộn xộn hoặc đầy dầu mỡ là điều không thực khách nào mong muốn. Đồng thời, bếp nấu không gian mở đòi hỏi sự đầu tư chi tiết với hệ thống thông gió, chụp hút mùi và hệ thống quầy bar bắt mắt. Bạn cũng cần lưu ý phân phối nhiệt lượng hợp lý để không ảnh hưởng đến quá trình thưởng thức của khách hàng.

Xu hướng thiết kế không gian bếp mở trong nhà hàng hiện đại 1

Thiết kế bếp mở phổ biến tại các nhà hàng phong cách Nhật Bản.

Không nên phô bày toàn bộ quá trình chế biến các món ăn. Để quá trình nấu nướng khoa học, đẹp mắt hơn, các quy trình sơ chế, vệ sinh nên được thực hiện riêng biệt. Việc chế biến nước sốt hay các món hầm, ninh cũng nên chuẩn bị trước hoặc thực hiện trong không gian riêng. Chỉ nên thực hiện quá trình cắt, thái, xào, nấu… để “tăng điểm” với khách hàng. Đây cũng là lưu ý khi bạn muốn giữ các bí kíp nấu nướng hay công thức độc quyền cho nhà hàng của mình.

Trang trí bếp với những gam màu đơn sắc, hạn chế việc sử dụng các chi tiết rườm rà không cần thiết để tập trung sự chú ý của khách hàng vào quá trình chế biến của đầu bếp.

Xu hướng thiết kế không gian bếp mở trong nhà hàng hiện đại 2

Xu hướng thiết kế không gian bếp mở trong nhà hàng hiện đại

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về xu hướng thiết kế không gian bếp mở trong nhà hàng hiện đại. Để sở hữu gian bếp như ý, hãy tham khảo ý kiến từ những người có kinh nghiệm.

Đến Inox Anh Trang ngay hôm nay để lựa chọn thiết bị bếp công nghiệp chất lượng cao. Thiết bị bếp công nghiệp sản xuất từ inox nhập khẩu sáng bóng, đầy tiện ích sẽ là điểm nhấn cho căn bếp không gian mở của bạn.

Tin tức liên quan

BACK TO TOP