Thiết bị bếp inox công nghiệp

Home » Tin tức » Một vài lưu ý khi thiết kế bếp nhà hàng

Một vài lưu ý khi thiết kế bếp nhà hàng

Thiết kế không gian bếp nhà hàng hợp lý, quy chuẩn và nếu có thêm chút độc đáo, sáng tạo có ảnh hưởng rất lớn đến công cuộc kinh doanh của bạn. Trước khi tính toán và cho ra những ý tưởng tạo cảm hứng đến khách hàng thì bạn nên tham khảo đến những thông tin thiết kế bếp nhà hàng quy chuẩn.

bep nha hang, thiet ke bep nha hang chuyen nghiep

Thiết kế bếp nhà hàng

Trước khi thiết kế bếp nhà hàng, chúng ta nên xác định trước các khu vực cần thiết kế và những thiết bị cần thiết cho mỗi khu để có những tính toán và chuẩn bị cần thiết cả về tài chính cũng như kỹ thuật lắp đặt.

Thông thường, những khu vực sau là không thể thiếu khi thiết kế bếp nhà hàng:

Thứ nhất là khu sơ chế thực phẩm. Đây là khu đảm nhận những công việc đầu tiên của quá trình làm bếp. Các thiết bị cần có trong quá trình sơ chế bao gồm: chậu rửa: dùng để làm sạch thực phẩm. Giá để đồ: để chứa các thực phẩm trước và sau khi được làm sạch và các thiết bị thái, cắt rau, củ, quả, thịt, cá…

thiet ke bep nha hang, luu y khi thiet ke bep nha hang

Thiết kế bếp nhà hàng

Kinh nghiệm trong thiết kế khu vực này nên sử dụng các thiết bị inox, chậu rửa thì nên lắp đặt liền kề và thuận theo không gian làm sao để người đầu bếp làm việc một cách thoải mái, tiện nghi và hiệu quả nhất.
Thứ 2 là khu gia công thực phẩm. Tất nhiên là thực phẩm sau khi ở khu sơ chế sẽ được chuyển sang khu gia công để hoàn tất quá trình cắt, thái, băm và trộn gia vị…Khi chọn lựa và bố trí thiết bị trong khu này nên chọn vạt dụng bằng gỗ và inox. Bởi chúng tiếp xúc trực tiếp và khá lâu với thực phẩm nên cần các chất liệu an toàn với sức khỏe con người.
Cuối cùng là khu nấu bếp. Đây là khu vực chính yếu trong khâu làm bếp. Các bếp trưởng cũng như các đầu bếp sẽ ở khu này và nhận những thực phẩm đã được gia công xong xuôi, chỉ việc làm chín…
Các thiết bị cần yếu ở khu bếp nấu là: các loại bếp nấu, bếp xào, bếp hầm, bếp nướng
Thiết kế khu vực này đòi hỏi phải có sự chuyên nghiệp và có sự tư vấn của các đầu bếp sao cho họ có thể thoải mái thực hiện công việc của mình một cách tốt nhất.. Tốt nhất là không gian phải rộng ra thoáng, có các thiết bị hút khói và khử mùi đầy đủ đảm bảo không gian thoáng đãng và khói không làm ảnh hưởng đến nhà bếp cũng như khu vực bên ngoài bàn ăn của khách hàng, không được có mùi. Đặc biệt, khu bếp nấu phải được thiết kế và lắp đặt đảm bảo an toàn cho mọi người.

Tin tức liên quan

BACK TO TOP