Thiết bị bếp inox công nghiệp

Home » Tin tức » Bí quyết cho món ăn ngon với lò nướng

Bí quyết cho món ăn ngon với lò nướng

Bí quyết cho món ăn ngon với lò nướng– Nướng hiện nay đang là phương pháp chế biến thực phẩm được nhiều các nhà hàng, quán ăn, và những nơi phục vụ nhu cầu ăn uống cho nhiều người áp dụng. Những món ăn được chế biến bằng cách nướng khá hấp dẫn và kích thích vị giác của người ăn. Tiện dụng, sạch sẽ và cho ra những món ăn thơm ngon, đẹp mắt, những thiết bị lò nướng đã trở thành những vật dụng không thể thiếu.

su dung lo nuong hieu qua, cach su dung lo nuong hieu qua

Sản phẩm lò nướng

Bạn đã có những bí quyết để sử dụng lò nướng hiệu quả? Inoxanhtrang mách bạn những típ nhỏ sau:

1. Nên xác định và thiết kế vị trí đặt lò nướng – bep nuong bbq.

Việc bố trí các thiết bị trong không gian bếp rất quan trọng, đặc biệt là trong các gian bếp công nghiệp. Đối với lò nướng, bạn nên đặt lò nướng ngang với tầm nhìn của mình và không nên đặt quá gần các thiết bị khác, kể cả trong gia đình cũng như trong các khu chế biến. Lý do mà bạn không nên làm vậy là do nguồn điện từ lò nướng có thể gây nên những ảnh hưởng không tốt đến các thiết bị xung quanh.

2. Cân nhắc lựa chọn chức năng phù hợp với từng loại thực phẩm.

Điều này là hoàn toàn dễ hiểu bởi mỗi loại thực phẩm có thời gian chín khác nhau và mức độ mà chúng ta cần thực phẩm chín cũng khác nhau. Có loại thì cần chín vàng, chín kỹ nhưng có loại thì cần chín tới. Thời gian chín của các loại cũng khác nhau. Cài đặt thời gian phù hợp giúp bạn có thể có được những món ăn ngon nhất mà không lãng phí nguồn năng lượng một cách vô ích.

3. Khởi động lò và chờ lò nóng mới đặt thức ăn lên.

Nếu muốn các món nướng có độ giòn và không bị ỉu thì bạn nên khởi động lò và chờ lò nóng rồi mới cho thức ăn vào. Đồng thời, bạn có thể hạn chế việc dính thức ăn vào khay nước nhờ phủ 1 lớp dầu lên bề mặt khay trước khi cho thức ăn Phải lưu ý sử dụng găng tay và dụng cụ lấy thức ăn ra khỏi lò để đảm bảo các nguyên tắc an toàn, không bị bỏng tay.

4. Các quy tắc an toàn khi sử dụng lò nướng cần chú ý.

Chất liệu không sử dụng với lò nướng:

Bạn nên hạn chế đồ nhựa và đồ kim loại, đồ sứ có viền kim loại, hộp xốp, bao giấy màu nâu gói thức ăn đồ gỗ, bao ni-lông để đựng thực phẩm trong lò nướng.

Lý do không nên sử dụng các chất liệu trên:

– Đồ kim loại: gây ra dòng điện bên trong lò nướng, có thể gây ra hiện tượng nổ, cháy.

– Hộp nhựa và bao nilong sẽ bị mềm và tan chảy do nhiệt độ quá cao trong lò nướng, tạo nên các hóa chất độc hại bám vào thức ăn.

– Đồ gỗ dễ bị nứt. Thay vào đó, bạn nên sử dụng các đồ đựng thực phẩm bằng thủy tinh hoặc sứ sẽ đảm bảo an toàn cả trong khi sử dụng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Các loại thực phẩm không nên nướng trong lò: ốc, nghêu, sò, khoai tây, trứng, lạc, hạt dẻ. Bởi vì khi nướng trong lò, nhiệt độ cao tạo nên sự chênh lệch nhiệt độ một cách đột ngột sẽ khiến các thực phẩm trên bị nổ, vỡ… Trước khi lấy thực phẩm nướng xong ra ngoài, phải vặn nút về chế độ tắt (OFF) để đảm bảo an toàn.

5. Để món ăn ngon hơn, nên ướp gia vị trước khi nướng.

Trước khi nướng khoảng nửa tiếng, bạn nên ướp các gia vị cần thiết để món ăn trở nên đậm đà hơn. Trong thời gian nướng không nên mở cửa lò vì nhiệt độ trong lò cao dễ làm bạn bị bỏng. Vệ sinh sau khi sử dụng là một điều quan trọng. Lau bằng khăn ướt sau đó lau lại bằng khăn khô. Không nên để thức ăn bám lâu ngày làm giảm tuổi thọ của máy và mất vệ sinh. Không dùng các chất tẩy rửa mạnh hoặc các chất có độ ăn mòn cao. Tránh để nước rớt vào bên trong thiết bị.

 

Tin tức liên quan

BACK TO TOP