Thiết bị bếp inox công nghiệp

Home » Tin tức » 5 lý do chính khiến việc kinh doanh nhà hàng thất bại

5 lý do chính khiến việc kinh doanh nhà hàng thất bại

Kinh doanh nhà hàng được đánh giá là xu hướng mới đem lại nhiều lợi nhuận cho chủ đầu tư. Tuy nhiên việc vấp phải những sai lầm cơ bản là nguyên nhân khiến 80% nhà hàng đóng cửa sau khoảng 03 năm hoạt động, hoặc dần rơi vào tình trạng doanh số “đội nón ra đi”. Dưới đây là 5 lý do chính khiến việc kinh doanh nhà hàng thất bại.

Định vị sai nhu cầu của thực khách – Lý do khiến việc kinh doanh nhà hàng thất bại:

lý do chính khiến việc kinh doanh nhà hàng thất bại 1

Lựa chọn menu cần được nghiên cứu kỹ lưỡng

Việc lên thực đơn theo cảm tính cá nhân chủ kinh doanh, không có sự khảo sát hay đánh giá là nguyên nhân làm “giảm tuổi thọ” của nhiều nhà hàng mới mở. Lý do đơn giản là những điều bạn thích hoặc cho là tốt chưa chắc đã là điều phần đông khách hàng quan tâm, mong đợi. Để lựa chọn thực đơn tốt nhất cho nhà hàng của mình, bạn nên dành thời gian nghiên cứu thực đơn của nhiều nhà hàng khác nhau. Bên cạnh đó, hãy thực hiện khảo sát thực tế với khách hàng chính tại khu vực bạn dự định kinh doanh. Thông tin thu được không chỉ giúp bạn nắm bắt xu hướng ẩm thực mới là còn là tư liệu thiết thực để xây dựng thực đơn hấp dẫn, thu hút khách hàng.

Vị trí mở nhà hàng không phù hợp

lý do chính khiến việc kinh doanh nhà hàng thất bại 2

Chọn lựa vị trí thích hợp giúp thúc đẩy phát triển kinh doanh nhà hàng

Lựa chọn vị trí mở nhà hàng cũng là ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh doanh. Nhà hàng được đặt tại các địa điểm thoáng, rộng, gần khu vực dân cư hoặc văn phòng sẽ dễ dàng nhận được sự quan tâm từ phía thực khách. Bên cạnh đó, các yếu tố như có bãi đỗ xe, có view đẹp cũng sẽ có lượt khách tự nhiên đáng kể. Đặc biệt, hãy nghiên cứu kỹ địa điểm trước khi mở nhà hàng ( hàng quán lân cận) để tránh sự cạnh tranh quá gay gắt đối với các thương hiệu đã có sẵn.

Chất lượng đồ ăn và thái độ của nhân viên phục vụ

lý do chính khiến việc kinh doanh nhà hàng thất bại

Chất lượng món ăn và thái độ phục vụ quyết định khách hàng có quay lại nhà hàng của bạn hay không

Đồ ăn ngon miệng, mức giá phải chăng nhưng thái độ phục vụ kém chuyên nghiệp sẽ là điểm trừ lớn đối với một nhà hàng. Hoặc thái độ phục vụ niềm nở nhưng món ăn nhàm chán, không có sự đầu tư hay tệ hơn là không đảm bảo vệ sinh thực phẩm sẽ là nguyên nhân khiến khách hàng không bao giờ muốn quay lại nhà hàng của bạn.

Hãy chú trọng việc cân bằng, cải thiện không ngừng cả về chất lượng món ăn và chất lượng dịch vụ. Điều đó không chỉ giúp bạn duy trì được lượng khách hàng quen thuộc mà còn tăng khả năng thu hút khách hàng mới.

Không đầu tư quảng bá thương hiệu:

lý do chính khiến việc kinh doanh nhà hàng thất bại 4

Chương trình khuyến mãi luôn hấp dẫn thực khách

Ngày nay, sự phát triển của mạng xã hội tạo cơ hội thuận lợi đưa thương hiệu của bạn tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Một fanpage có chủ đề, hình ảnh bắt mắt, update liên tục các chương trình khuyến mãi hấp dẫn sẽ giúp nhà hàng của bạn thu hút hơn.

Thất bại trong vai trò người quản lý:

Chuẩn bị đầy đủ mọi mặt từ mặt bằng, quảng cáo đến dịch  vụ, chất lượng sản phẩm nhưng việc kinh doanh vẫn không thể khởi sắc nếu chủ kinh doanh thiếu kỹ năng quản lý. Hãy tự trau dồi kỹ năng, bổ sung kiến thức trong lĩnh vực kinh doanh. Lên kế hoạch kinh doanh cụ thể theo từng giai đoạn sẽ giúp bạn kiểm soát tốt nhất hoạt động của nhà hàng.

lý do chính khiến việc kinh doanh nhà hàng thất bại 3

Đừng quên trau dồi kiến thức kinh doanh nhà hàng

Tin tức liên quan

BACK TO TOP