Thiết bị bếp inox công nghiệp

Home » Tin tức » Một số điều cần biết trước khi thiết kế hệ thống bếp công nghiệp

Một số điều cần biết trước khi thiết kế hệ thống bếp công nghiệp

Hệ thống bếp công nghiệp được thiết kế theo tiêu chuẩn không chỉ giúp rút ngắn thời gian thi công, tiết kiệm chi phí, sử dụng hiệu quả không gian mà còn giúp nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Một số điều cần biết trước khi thiết kế hệ thống bếp công nghiệp dưới đây sẽ giúp quá trình thiết kế bếp ăn công nghiệp của bạn trở nên nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Không gian nhà bếp:

Một số điều cần biết trước khi thiết kế hệ thống bếp công nghiệp 1

Sử dụng không gian bếp hợp lý giúp nâng cao tính chuyên nghiệp trong bếp ăn công nghiệp.

Không gian nhà bếp thiết kế hợp lý, cân đối giữa khu vực chế biến và khu vực phục vụ khách sẽ tạo sự khoa học cho tổng thể nhà hàng, khách sạn… Với những nhà hàng có ưu thế về chiều cao không gian hoặc có nhiều tầng, hệ thống bếp có thể bố trí ở một tầng riêng biệt với khu vực bàn phục vụ. Ngược lại, những đơn vị hạn chế hơn về diện tích thì bếp cần được bố trí hợp lý, vừa đảm bảo tính khoa học cho không gian, vừa thuận tiện cho hoạt động nấu nướng.

Ánh sáng trong hệ thống bếp công nghiệp:

Một số điều cần biết trước khi thiết kế hệ thống bếp công nghiệp 2

Đảm bảo điều kiện ánh sáng cho khu chế biến

Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên là yếu tố mà các nhà thiết kế bếp ăn công nghiệp đặc biệt lưu ý nhằm đảm bảo điều kiện và hiệu quả công việc. Trong thời gian làm việc, người đầu bếp thường xuyên sử dụng các dụng cụ như dao, kéo… và liên tục quan sát để nhận định trạng thái của đồ ăn. Do đó, không gian bếp không đảm bảo về ánh sáng có thể gây nguy hiểm cho người lao động, đồng thời giảm chất lượng phục vụ khách hàng. Bên cạnh việc tận dụng ánh sáng tự nhiên, hệ thống bếp ăn sẽ được trang bị thêm đèn, thiết bị chiếu sáng ở những khu vực thích hợp.

Hệ thống thông gió của bếp ăn công nghiệp:

Một số điều cần biết trước khi thiết kế hệ thống bếp công nghiệp 3

Thiết kế hệ thống thông gió, thoáng khí cho bếp công nghiệp

Các bếp ăn công nghiệp cần hoạt động liên tục để đảm bảo khả năng phục vụ một khối lượng lớn khách hàng. Việc đun nấu trong thời gian dài dễ khiến không gian trở nên bí bách, gây ảnh hưởng đến tinh thần và chất lượng phục vụ. Để giải quyết vấn đề này, hệ thống thông gió trong bếp ăn công nghiệp cần được thiết kế hợp lý. Việc lựa chọn và sử dụng các thiết bị chuyên dụng như máy hút mùi, khử mùi…  sẽ mang lại hiệu quả cao.

Lựa chọn thiết bị bếp phù hợp:

Một số điều cần biết trước khi thiết kế hệ thống bếp công nghiệp 4

Lựa chọn chính xác thiết bị nhà bếp giúp tăng tính chuyên nghiệp.

Chọn mua thiết bị nhà bếp phù hợp là yếu tố quan trọng cần lưu ý khi thiết kế hệ thống bếp ăn quy mô lớn. Tùy thuộc vào định hướng phát triển và yêu cầu công việc, mỗi nhà hàng sẽ có danh mục thiết bị nhà bếp riêng. Ngoài các dụng cụ phổ biến như xoong, nồi, tủ đông, tủ mát… nhà kinh doanh có thể lựa chọn bếp á, tủ cơm… cho nhà hàng chuyên món Á; hoặc chọn lò nướng BBQ, bếp chiên nhúng… cho nhà hàng chuyên món Âu.

Thiết kế hệ thống bếp theo quy trình phục vụ:

Một số điều cần biết trước khi thiết kế hệ thống bếp công nghiệp 5

Bếp ăn công nghiệp thiết kế theo quy trình phục vụ

Quá trình làm việc trong nhà bếp công nghiệp diễn ra theo dây chuyền, mỗi người, mỗi khu vực sẽ có nhiệm vụ chuyên môn riêng nhưng cần phối hợp hài hòa. Do đó, thiết kế các khu vực trong hệ thống bếp ăn cần đảm bảo thuận tiện cho các quá trình từ sơ chế, tẩm ướp đến xào nấu, chế biến và phục vụ khách hàng. Khu vực để dụng cụ đun nấu vừa khoa học, vừa thuận tiện nhất cho người sử dụng.

Tin tức liên quan

BACK TO TOP