Thiết bị bếp inox công nghiệp

Home » Tin tức » Hội nghị về an toàn vệ sinh thực phẩm ở các khu vực bếp ăn công nghiệp

Hội nghị về an toàn vệ sinh thực phẩm ở các khu vực bếp ăn công nghiệp

Hội nghị về an toàn vệ sinh thực phẩm ở các khu vực bếp ăn công nghiệp – Ở các khu bếp ăn công nghiệp, vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm là yếu tố phải chú ý hàng đầu bởi vì đây là những nơi tập trung nhiều người ăn uống. Mất vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của nhiều người, gây nên hậu quả nghiêm trọng.

bep an cong nghiep, ve sinh an toan thuc pham tai cac bep an cong nghiep

Hội nghị về an toàn vệ sinh thực phẩm ở các khu vực bếp ăn công nghiệp

Ngày 24.10, một hội nghị về “Kết nối doanh nghiệp cung ứng thực phẩm an toàn vào các bếp công nghiệp , bếp ăn tập thể trong các khu công nghiệp” đã được tổ chức ở Đồng Nai thu hút nhiều những công ty doanh nghiệp và các đơn vị có liên quan cùng người dân đến tham dự.

Tại Đồng Nai, việc kiểm soát việc an toàn vệ sinh thực phẩm không phải là điều dễ dàng bởi vì ở đây tập trung quá nhiều các công ty, xí nghiệp và các khu nấu nướng. Số lượng công nhân có nhu cầu ăn uống tập thể cũng khá cao, phục vụ lên đến 350k suất ăn công nghiệp mỗi ngày. Có 500 bếp ăn công nghiệp, hơn 19 nghìn cơ sở thực phẩm trong đó có tới gần 7 nghìn cơ sở sản xuất thức ăn công nghiệp.

Việc quản lý vấn đề VSATTP ở Đồng Nai còn lỏng lẻo và thiếu tính trách nhiệm. Bằng chứng là từ đầu năm đến nay, cố người bị ngộ độc thực phẩm và phải nhập viện điều trị lên tới 215 người. Trong 10 tháng đầu năm 2012, kiểm tra tại 159 bếp ăn công nghiệp thì có đến 103 bếp không đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Mục đích cuối cùng của hội nghị hướng đến nguồn cung cấp thực phẩm chất lượng và an toàn cho các bếp ăn công nghiệp. Muốn làm được điều đó, các công ty, doanh nghiệp  và các bếp ăn sẽ chủ động kết nối với nhà sản xuất thực phẩm hoặc can thiệp trực tiếp vào trong quá trình sản xuất và bảo quản nguồn thực phẩm để có nguồn thực phẩm sạch và đảm bảo nhất.

Tin tức liên quan

BACK TO TOP