Thiết bị bếp inox công nghiệp

Home » Tin tức » Hướng dẫn sử dụng tủ sấy bát công nghiệp đúng cách và an toàn

Hướng dẫn sử dụng tủ sấy bát công nghiệp đúng cách và an toàn

Tủ sấy bát là thiết bị quen thuộc tại các quán ăn, nhà hàng, bếp ăn công nghiệp.Tuy nhiên còn nhiều người băn khoăn về những nguyên tắc an toàn khi sử dụng tủ sấy bát công nghiệp. Hôm nay Inox Anh Trang sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn giúp bạn cảm thấy yên tâm nhất khi sử dụng thiết bị bếp hiện đại này.

1. Hướng dẫn sử dụng tủ sấy bát

– Sau khi đã rửa sạch bát đĩa, xếp tất cả vào các ngăn tủ sấy bát

– Đóng cửa tủ,  cắm thiết bị vào nguồn điện, bật máy bằng nút On/Off.

– Lựa chọn các chế độ sấy: sấy bát đĩa bằng bóng đèn, sấy bát đĩa bằng tia cực tím UV hoặc chức năng sấy đồng thời bằng cả hai chế độ trên. Thời gian sấy đồng thời 2 trong 1 sẽ kéo dài hơn. Khi quá trình sấy kết thúc, tủ sấy bát sẽ tự động ngắt.

nguyen-tac-an-toan-khi-su-dung-tu-say-bat

2. Những nguyên tắc khi sử dụng

– Thông thường, các loại tủ sấy công nghiệp hiện đại sẽ được trang bị bộ phận sấy khô nước trước khi sấy khử vi trùng và bui bặm. Nhưng để đảm bảo hiệu quả hoạt động của tủ sấy bát, người dùng nên đổ hết phần nước dư thừa của bát đĩa trước khi cho vào máy sấy.

– Tuyệt đối không mở cửa tủ sấy bát khi tủ đang hoạt động để khí không bị thoát ra ngoài. Đợi đến khi quá trình sấy và khử trùng hoàn tất, đèn báo của máy tự động tắt, và chờ thêm ít phút rồi mới lấy bát đĩa ra sử dụng nhé.

– Nên vệ sinh định kỳ các vỉ đỡ của tủ sấy bát bằng cách tháo rời ra, dùng vải mềm lau nhẹ nhàng với nước tẩy rửa chuyên dụng, để khô, để kéo dài tuổi thọ cho tủ. Tốt nhất nên vệ sinh lau chùi tủ sấy bát công nghiệp sau 1 tháng sử dụng.

Tin tức liên quan

BACK TO TOP