Thiết bị bếp inox công nghiệp

Home » Tin tức » Lưu ý khi dùng chụp hút mùi công nghiệp

Lưu ý khi dùng chụp hút mùi công nghiệp

Việc lắp đặt hệ thống hút mùi ở các nhà hàng, bếp ăn tập thể là rất cần thiết và quan trọng, Tuy nhiên, hệ thống hút mùi công nghiệp này có cấu trúc tương đối phức tạp đòi hỏi người thiết kế những yêu cầu nhất định. Vậy lắp đặt hệ thống hút mùi công nghiệp như thế nào cho đúng?

– Xác định vị trí lắp đặt chụp hút và quạt hút, chọn quạt hút đúng công suất đảm bảo không chỉ hút tốt và tiết kiệm điện năng. Ngoài ra khoảng cách giữa chụp hút mùi với bếp nấu cũng cần phù hợp, tránh tình trạng bắt lửa khi đang chế biến các món chiên, xào.

– Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng máy hút mùi cần chú ý vệ sinh và thường xuyên kiểm tra hệ thống có như vậy mới phát huy hiệu quả hết công dụng của hút mùi công nghiệpvà kéo dài tuổi thọ của hệ thống.

luu-y-khi-lapchup-hut-mui-1

– Sự tích tụ mỡ quá nhiều ở máy quạt và bộ lọc bằng kim loại có nguy cơ gây cháy hoặc nhỏ giọt, vì vậy nên vệ sinh sạch sẽ phía bên trong máy hoặc bộ lọc bằng kim loại ít nhất là một lần /một tháng.

– Ngoài ra, không được để bếp gas hoạt động mà không có vật dụng bên trên, mỡ tích tụ trong bộ lọc kim loại có thể chảy xuống hoặc bắt lửa khi nhiệt độ lên cao.

– Để đạt hiệu suất tối đa bạn nên kết hợp thêm quạt hút hoặc mở thêm cửa sổ để có một nhà bếp thực sự thông thoáng.

– Tháo lưới lọc ra và ngâm vào nước ấm có pha xà phòng và dùng bàn chải mềm để cọ sạch lớp bụi bẩn, sau đó lau thật khô trước khi lắp đặt trở lại.

– Dùng nước xà phòng để vệ sinh bên ngoài chụp hút mùi công nghiệp, không dùng chất mài mòn hoặc bàn chà làm xước máy.

– Nên rút phích cắm điện ra khỏi máy trước khi vệ sinh máy.

– Nếu máy sử dụng lớp lọc máy khử mùi bằng than hoạt tính thì bạn nên thay định kỳ sau khoảng 120 giờ sử dụng.

 

 

 

Tin tức liên quan

BACK TO TOP