Thiết bị bếp inox công nghiệp

Home » Tin tức » Tiêu chuẩn thiết kế bếp nhà hàng

Tiêu chuẩn thiết kế bếp nhà hàng

Nhà hàng, quán ăn là nơi phục vụ nhu cầu ăn uống cho nhiều người. Tiêu chuẩn thiết kế bếp nhà hàng không giống như thiết kế các bếp ăn gia đình, nó đòi hỏi những yêu cầu cao hơn để tạo không gian tốt nhất cho việc sơ chế và chế biến thực phẩm.

Điều cần chú ý trước tiên là việc bố trí không gian nhà hàng sao cho cân xứng giữa khu vực nấu nướng và khu vực ăn uống của khách. Nhiều nhà hàng lớn thiết kế khu vực nấu nướng ở 1 tầng và khu vực ăn uống ở những tầng khác (áp dụng cho các nhà hàng có không gian có ưu thế về chiều cao, có nhiều tầng). Việc thiết kế không gian tương xứng và đảm bảo về diện tích, ánh sáng rất quan trọng. Nó nên đảm bảo tận dụng tối đa diện tích và ánh sáng tự nhiên.

tieu chuan thiet ke bep nha hang, thiet ke bep nha hang

Thiết kế không gian bếp nhà hàng sang trọng tiện nghi

Trong các nhà hàng, các hoạt động diễn ra theo mô hình dây chuyền, mỗi người đảm nhận một công việc và chuyển tiếp sang người khác. Vì thế, thiết kế bếp nhà hàng phải hướng đến sự thuận tiện cho các thao tác bếp, từ khu vực sơ chế, tẩm ướp gia vị, đến việc chế biến, xào nấu và cuối cùng là khâu làm sạch dụng cụ, nơi để dụng cụ…

Hầu hết mỗi nhà hàng đều nổi bật với một hoặc vài món đặc sản, vì thể nên trang thiết bị phải đảm bảo đầy đủ và tạo điều kiện thuận lợi nhất để người đầu bếp chế biến những món đó. Ví dụ như khi nhà hàng nối tiếng với các món hầm thì trang thiết bị lắp đặt phải khác so với những nhà hàng chuyên về món nướng hay các món xào, nấu…

Khu vực để các dụng cụ và thiết bị bếp phải phù hợp và tiện lợi nhất cho người sử dụng. Khi cần nó phải trong tầm tay của người chế biến để không phải với hay phải chạy đi chạy lại để lấy dụng cụ. Thêm nữa, cần chú ý đến nơi đặt các thiết bị như máy rửa chén bát, tủ lạnh, tủ đông đựng nguyên vật liệu.

Tieu chuan thiet ke bep nha hangm thiet ke bep nha hang

Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng khi thiết kế bếp nhà hàng

Ánh sáng là điều là các nhà thiết kế nên đặc biệt quan tâm khi thiết kế bếp nhà hàng. Cần tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, Nếu cần, lắp các bóng đèn hoặc các thiết bị chiếu sáng ở những vị trí phù hợp. Bởi trong quá trình nấu nướng, những người đầu bếp thường xuyên phải làm việc với dao kéo, dầu mỡ và phải quan sát và theo dõi màu sắc của thức ăn. Nếu ánh sáng kém, dễ xảy ra nguy hiểm và chế biến món ăn không đúng yêu cầu.

Hệ thống thông gió cũng là một trong những yếu tố trong tiêu chuẩn thiết kế bếp nhà hàng. Khi nấu nướng, nhiệt lượng sinh ra kèm theo mùi thức ăn sẽ khiến không gian trở nên nồng nặc và khó chịu. Khi thiết kế bếp nhà hàng cần phải kín gió nên cần thiết phải có hệ thống thông gió mới giải quyết được vấn đề trên. Các loại máy hút mùi, khử mùi là sự lựa chọn hàng đầu của các chủ nhà hàng. Tuy nhiên, cần lựa chọn các loại máy phù hợp với không gian bếp để mang lại hiệu quả khử mùi tốt nhất mà không gây tốn kém.

tieu chuan khi thiet ke bep nha hang, thiet ke bep nha hang

Hệ thống thông gió trong thiết kế bếp nhà hàng

Khu vực bếp nhà hàng nhìn chung có các khu sau: khu sơ chế thực phẩm, sau đó thực phẩm sẽ được chuyển đến khu gia công và cuối cùng là khu nấu nướng, làm chín thực phẩm. Các khu này cần thiết kế sao cho có sự phối hợp nhuần nhuyễn và linh hoạt để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Các thiết bị cần có trong các bếp nhà hàng như: tủ cơm công nghiệp, bếp nấu, rán, nướng. tủ đông, tủ mát, các thiết bị, dụng cụ như: xoong, chảo, dao, kéo…bát đĩa, dĩa thìa…hệ thống thông gió và còn rất nhiều thiết bị khác tùy vào tính đặc thù của từng nhà hàng.

Công ty cổ phần sản xuất và đầu tư thương mại inox Anh Trang là đơn vị chuyên tư vấn lắp đặt, thiết kế và sản xuất các thiết bị bếp nhà hàng. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, từng thực thi rất nhiều dự án nhà hàng lớn nhỏ cùng với nhà xưởng sản xuất rông rãi, chuyên nghiệp, chúng tôi đảm bảo sẽ mang đến cho bạn một không gian bếp nhà hàng hợp lý, tiện nghi.

 

Mọi thông tin chi tiết về tiêu chuẩn thiết kế bếp nhà hàng vui lòng liên hệ cùng chúng tôi:

 

CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT VÀ ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI ANH TRANG

Địa Chỉ: Số 4 – Tổ 4 – Ngõ 5 – Đường K4 TT – Cầu Diễn – Từ Liêm – Hà Nội

Tel: (04). 6683 5419 – Fax: (04). 3763 0330 

Tin tức liên quan

BACK TO TOP